Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Lời dạy cuối của mẹ dành cho con gái!


Lời dạy cuối của mẹ dành cho con gái!

        Ở miền quê đầy nắng và gió, Miền Trung thân thương nó lớn lên cùng tuổi thơ nghèo khó và ông bố nghiêm khắc chân chất. Ông dạy con gái bằng những lời hù dọa, ông thường nói mặt xấu của sự việc không quên kèm theo lời răng nếu chúng mày (chị em nó) mà vậy…………là không phải con ba, ba từ chúng mày!.

         Mẹ nó thì hiền lành, mẹ dạy chúng những điều phải trái vì sao không được như thế! Khi chị em nó sắp thành thiếu nữ, mẹ nói ở quê  nếu con gái chưa có chồng mà có con là hư hỏng người ta khinh thường cho.Không được đi chơi khuya, đi với ai phải xin phép, đừng làm gì để hàng xóm dị nghị. Quan điểm quê là vậy, mẹ còn nói: “ mấy đứa con gái tụi con không được vậy ba sẽ đánh đấy, má đuổi đi luôn đấy không có bênh đâu”!  Và mẹ nói thế nào là tiết trinh..v.v..Cái thời 8x , 9x  con gái ra đường nghe toàn những lời về lối sống phóng khoáng, nam nữ bình đẳng. Rồi sống để hưởng thụ chứ giữ khư khư cái gọi là màng trinh ấy làm gì?...v.v.Nhưng mẹ nó lại bảo nếu con biết giữ gìn, hạnh phúc với con nhiều gấp bội!

           Những ngày cuối đời mẹ, nó luôn ở bên người chăm sóc, tuy đau nhiều về thể xác nhưng mẹ vẫn tỉnh táo. Một lần nó mới ăn xong nó lên nằm với mẹ và xoa xoa bụng nói “ tức bụng quá má, hihi bụng con bự rồi, xấu xí rồi”. Mẹ đưa tay xoa xoa bụng nó nói “ con có thai không được nằm vậy, nằm nghiêng để sau này dể sinh” . Nó ngạc nhiên cười ngất hỏi :“ má nói chi ạ, con đâu có thai đâu mà sinh với đẻ?”
           Nó thấy mẹ cười rất hiền, rất tươi, mẹ tiếp: “ thế con nói bụng con bự má tưởng con có bầu, không có là tốt, tốt rồi. Má tưởng con có bầu khi má chưa có con rể (mẹ cười). Con ngoan nhé, đừng làm như cái Chín.Yêu quen bạn trai không sai con à, đừng đánh mất mình trước những lời ngon ngọt không đáng”..
         Nó ngạc nhiên đến lạ, mẹ tưởng nó có bầu mà không hề la, mẹ rất nhẹ nhàng bảo nó vậy. Ừ tiết trinh phẩm hạnh. Nó nhận thấy lòng mẹ bao dung quá, phẩm hạnh là đây hay là cái màng trinh kia đánh giá một con người?.
         Mẹ nói:  “mẹ có ba đứa con gái nhưng có lẻ không chờ được đến ngày các con mặc áo cô dâu đường hoàng hạnh phúc như người ta, hãy biết giữ gìn điều tốt đẹp, tuy không giỏi gian bù lại các con cố gắng học hỏi sống tốt và chân thành, hãy trao điều quý giá nhất cho người con gọi là chồng. Chỉ có người con trai ấy xứng đáng để được như thế, con sẽ hạnh phúc !”
            Mẹ đưa bàn tay yếu vuốt nhẹ mái tóc chị em nó mẹ nói :tóc con gái mẹ đẹp lắm, ai cũng khen sau này đừng bắt chước người ta mà cắt phá nó nghe con”.
           Đấy là lời dạy cuối cùng mẹ dành cho các con gái.
…………………………………..****……………………………………..

Trải nghiệm……

           Đến bây giờ nó đã yêu, tình đầu, tình thứ hai, tình thoảng qua,hay tình ảo,.và tình đến theo quy luật nam nữ gần nhau nãy sinh tình cảm….vâng, nó mới hiểu lời mẹ. Khi yêu người con trai nào cũng đòi hỏi người mình yêu.Nhưng mấy ai chờ đến khi rước làm vợ. Có người còn đổ thừa ngược người yêu không còn trong trắng nên không cho! Có người cố tình bảo đó là chứng minh tình cảm, anh không thể thiếu em, anh và em là một..v…v. Nó thấy trơ trẽn nực cười quá! Có người không một lời yêu cũng đòi lên giường cùng nó.Người dùng lời ngon ngọt chỉ để đạt mục đích thấp hèn, khi nó không đồng ý trở mặt nói nó cổ hủ sống không thật, không yêu hết mình.Có người khi đi rồi nhắn tin “tôi thấy tiếc cho em sống đến từng ấy tuổi mà chưa biết được thế nào là mùi xác thịt” (câu nói hơi khó nghe nhưng xin ghi nguyên văn),hay “tình yêu không có tình dục là bỏ đi, là tình đồng chí” và nhiều câu nói “ bất hủ” mà không dám ghi lại. Nó thấy khinh thường cái tình ấy.Nó thấy vui vì nghe lời mẹ nên mới hiểu được bộ mặt của những kẻ yêu dối trá!
 ………………………………****……………………………………

Kết quả…….             

             Ừ nó đang bị lạc loài giữa cái thành phố phồn hoa, ồn ào bụi bặm này. Nó cổ thật ấy chứ,khi trong công ty làm việc toàn con gái Việt mà chỉ nó lẻ loi đầu đen tóc dài, nhỏ bé.Ra đường chân ngắn chân dài khoe ra với quần ngắn váy xẻ còn nó “chân xấu” nên ngại không dám. Nó ngại bụi đường gây dị ứng ngứa!. Cái thời con gái đi mỹ viện như đi chợ! cô nào cũng xinh như người mẫu ảnh, còn nó mộc  bị chỏi!
 =D
             Nó bị bỏ rơi ở ngưỡng cửa văn hóa tình yêu du nhập, yêu hết mình, hưởng thụ hết mình và cho hết mình. Ở cái thời chữ trinh mua bằng 3 đến 4 triệu đồng một lần đi “khám phụ khoa”, chữ tiết hạnh của nó lỗi mốt! Nhưng điều quan trọng nó thấy vui  vì “lỗi mốt”.


Xin kết bài với trích đoạn trong bài thơ ngắn: An ủi 

QH của nhà thơ Zomhai gửi tặng Quỳnh Hương


Đời chúng ta còn dài vời vợi.
Hãy lắng nghe và chờ đợi nghe em!


Em giết đời ta chết thật rồi,
Tiết trinh phẩm hạnh quá đi thôi,
Đêm còn dài lắm em nỡ vội,
Rớt lệ lòng sao hỡi Quỳnh ơi!

…………………*……………………
tp, 21.12.2012 (Zomhai)

Nó không dám nói rằng tiết hạnh, nhưng thời bây giờ còn có bao nhiêu cô gái được như lời thơ Zomhai, có bao nhiêu anh chàng   “chết “  vì tiết hạnh ấy?
..........................***......................
TP,07.01.2013 .QH

Không có nhận xét nào: