Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

Người phụ nữ của đời tôi


Người phụ nữ của đời tôi
( Vạn lời cảm ơn Người không đủ
Cả đời báo hiếu  vẫn  chưa tròn )

Hai mươi hai tuổi xuân tròn
Duyên Người lỡ phận má hồng phù hoa
Chối từ ong bướm trêu hoa
Người thời để mặc đời đưa đẩy tình.

Nguyện lòng chung thủy  với mình*
Kính cha hiếu mẹ tâm thành ai hay
Ba mươi tuổi mộng  vừa đầy
Nuôi cháu chẳng ngại đêm ngày lo toan.

Dặn lòng Người bỏ đò ngang
Bao nhiêu kẻ sĩ xếp hàng  ngẩn ngơ
Tình ai trao gửi phong thơ
Nhẹ nhàng Người trả mộng mơ cho đời.

Nhiều đêm cháu quấy khóc đòi
Năm canh thức trắng ru hời võng đưa
Gái son làm mẹ khổ chưa
Nhọc nhằn vất vả  can qua đoạn trường.

Cháu càng lớn lại càng thương
Trách mình nghèo khó có thương cũng đành
Chắc chiu tiết kiệm để dành
Mong răng cháu ráng học hành chăm ngoan.

Bây chừ xa cách dặm ngàn
Sợ rằng cháu lỡ tâm mang tình sầu
Quê người đất khách biết đâu
Quên ăn quên ngủ lo âu đủ điều.

Nay Người tuổi đã xế chiều
Một mình đau ốm quạnh hiu ra vào.
Nhớ thương dạ cháu cồn cào
Nơi đây  lệ cháu nghẹn ngào trong tim.
 

Xin ơn Người được bình yên
Cháu còn cơ  hội đáp đền nghĩa ân.
……………………………..23.08.2013.QH
* (chồng chưa cưới quá cố)
** Hình ảnh Người từ lúc 17 tuổi đến hiện tại 63 tuổi.





Không có nhận xét nào: