Chủ Nhật, 29 tháng 12, 2013

Xin người cho tôi được bình yên

Xin người cho tôi được bình yên

Tháng ngày tôi ở cạnh người
đã nhiều, nhiều lắm những lời thị phi
và người cũng chẳng nghĩ suy
chê tôi thấp kém quay đi hững hờ.

Tôi nào dám mộng dám mơ
trèo cao té nặng dại khờ trách ai
bây giờ người lại gió mây
muốn tôi gợi mở nắm tay hẹn hò.

Xin người đừng nói vu vơ
rằng thương rằng nhớ, nàng thơ mất rồi
xin người hãy bỏ trò chơi
vờn hoa hút mật  thú đời cười chê.

Xin người biết phận sơn khê
cái danh cái phận phu thê rõ ràng
xin người chớ vội phũ phàng
nói câu trọn đạo chứ chàng không yêu.

Người ta đang bến cô liêu
người mang kiệu rước một chiều chớm đông
bao nhiêu ước vọng  màu hồng
nhen lên tình nghĩa mặn nồng chờ xuân.

Nay người để mặc cố nhân
mong tôi kết mối duyên trần được sao?
cho là tôi phởn làm cao
chỉ cần người hết ngọt ngào tiếng yêu.

…………………………………………………..….. 29.12.2013.QH

Không có nhận xét nào: