Thứ Bảy, 25 tháng 1, 2014

Giấu lệ..

Giấu lệ.

*Giấc mơ đêm qua....
Đêm qua Mẹ con mình lại gặp nhau trong giấc mơ ngắn ngủi, lần nào cũng vậy, Mẹ chỉ bên cạnh chúng con chỉ dăm mười phút rồi Mẹ đi, giấc mơ có cả bé út nữa, hai đứa đưa tay níu Mẹ sao Mẹ chẳng ở thêm chút nữa.
Vẫn nụ cười ấy
vẫn ánh mắt ấy ....
vẫn cơn đau ấy…
vẫn khoảnh khắc ấy…..


*Tết muộn…
Tết là dịp để mọi người về quây quần trong gia đình nên ai cũng mong đợi…

Những ngày cuối năm người ta  hối hả làm việc để được về với gia đình, con biết Ba cũng đang đợi chúng con, Bảy cũng đợi đếm từng ngày, ….Mẹ cũng đang đợi.Chúng con chọn về muộn để được ngồi với nhau kỷ niệm ngày cuối cùng còn Mẹ.

Bảy năm không hề ngắn, sao con nghe cứ như ngày hôm qua, bảy cái tết chìm trong màu khăn trắng..., cả nhà đã có thể cười nhưng đằng sau nụ cười ... là tất cả mất mác đau đớn, một nỗi buồn chưa vơi.
Bảy năm tết của gia đình mình đến muộn hơn mọi nhà....

*Lệ…
Mẹ biết không?
Ngoại, cậu, dì,dượng các bác, các cô...  và bạn bè ba, bạn bè mẹ họ mỗi khi gặp con đều hỏi ý kiến con, khuyên con hãy đồng ý, hãy khuyên ba tìm một người chăm sóc khi tuổi về già, vì từ nay chúng con mỗi đứa một nơi với cuộc sống tự lập để lại ba một mình.Con thấy mình ích kỷ, lần nào con cũng không gật đầu…..có gì đó nén lại nơi tim con..... con cảm nhận được ba cũng như thế.
Con nghĩ ba hiểu được vì sao con như thế.
Những giọt nước mắt… rơi cả khi  ngủ. Có nhiều lúc con muốn gạt bỏ tất cả để về với gia đình.
Con hư lắm phải không mẹ!

…………………………………………………………25.01.2014.QHtvvk

Không có nhận xét nào: