Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

Sài Gòn những ngày cuối năm...những điều tôi nhìn thấy ...

Sài Gòn những ngày cuối năm những điều ... tôi nhìn thấy được...

_Dòng người tất bật dắt díu nhau về quê.
_Rất đông người tha hương vẫn còn tất bật làm việc mưu sinh dường như với họ tết còn xa lắm,(hàng quần áo,giày dép, hàng rong trái cây, ... cả những người nhặt ve chai..) tôi để ý và bắt gặp thường xuyên ánh mắt xa xăm dịu vợi dừng lại khi dòng người, xe cộ mang tên quê hương ngang qua họ! Có lẻ họ cũng như tôi có lý do nào đó chấp nhận ở lại đất khách.
_Lần đầu tiên trong đời tôi thấy những người trong một gia đình toàn trí thức (Thạc sĩ Bác sĩ, có người có tốt nghiệp luật, có người tốt nghiệp đại học ngân hàng, có người du học sinh tốt nghiệp bách khoa ..) cải lộn đánh nhau ( mâu thuẩn gia đình.) ( rất ...chợ búa)
_Sài Gòn rộng lớn nhiều cơ hội việc làm, nhưng cuộc sống mưu sinh đối với một số người không hề dể, cận kề tết chứng kiến cảnh một nam thanh niên chừng 30 tuổi ăn cắp vài chiếc áo (hàng xổ đống), bị những người bán (họ cũng mưu sinh xa nhà, hàng ế ẩm đến bây chừ còn phải bán chưa được về quê)bắt lại đánh tơi tả,kéo lê cả đoạn dài, nhờ một người dân bản xứ ra xin tha cho anh ta đi, anh ta rơi đôi dép (loại dép lê rẻ tiền mua mới 2 đôi/ 15 k ) anh ta còn chạy lại nhặt bất chấp bị đánh, người tốt bụng lúc nãy bảo bỏ đi ta cho tiền đi xe ôm về và mua dép mới,thiết nghĩ mấy chiếc áo đó ăn cắp đâu bán cho ai được vào thời điểm này nữa, chỉ có cùng đường không có áo mặc mới làm vậy. 
 —  cảm thấy có điều gì đó dừng lại....

........................................................................28_01_2014 QHtvvk

Không có nhận xét nào: