Thứ Bảy, 4 tháng 1, 2014

Sùi mào gà


SÙI MÀO GÀ
*Sùi mào gà là một trong những Bệnh xã hội lây qua đường tình dục, rất khó điều trị và ảnh hưởng rất nhiều tới đời sống cũng như sinh hoạt vợ chồng của bạn vì vậy việc phòng tránh cũng như điều trị sớm là rất cần thiết. Hôm nay Trang nêu một số triệu chứng để bạn dể nhận biết sớm về bệnh và có cách phòng, điều trị bệnh
**Triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường khá lâu mới có biểu hiện cụ thể thông thường từ 2 đến 9 tháng sau khi Virut có tên là Human Papova xâm nhập vào cơ thể thì người bệnh mới có những dấu hiệu của bệnh tuy nhiên đối với nam giới và nữ giới thì Sùi mào gà lại có những triệu chứng khác nhau.
***Bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường tinh dục không an toàn và cũng là một trong số các bệnh di truyền từ mẹ sang con. Khi phát bệnh thường có những nốt sùi như hoa súp lơ hay cái mào gà ở bộ phận sinh dục gây suy giảm miễn dịch hoặc đi kèm bệnh hoa liễu khác.

1.Triệu chứng của bệnh Sùi mào gà ở nữ giới
_Ban đầu khi mắc sùi mào gà người bệnh thường không có biểu hiện gì đặc biệt không đau, không ngứa biểu hiện là sẩn sùi có kích thước nhỏ đến vài chục milimét, thậm chí đến hàng trăm milimét, màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào không đau, nhưng dễ chảy máu.
_Sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở âm đạo, cổ tử cung, quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn. Với triệu chứng âm thầm nên người bệnh khi nhận biết được thì bệnh đã phát triển và gây khó khăn trong việc điều trị.
_Bệnh sùi mào gà có liên quan mật thiết đến ung thư sinh dục, trong đó phổ biến là ung thư cổ tử cung và âm hộ. Về cơ chế gây ung thư của mào gà, các nhà khoa học thấy rằng, sau khi sáp nhập vào bộ gen tế bào ký chủ thì vùng gen E6, E7 điều khiển tổng hợp protein E6, E7; các protein này gắn kết và vô hiệu hóa chức năng của protein điều hòa tăng trưởng tế bào pRb dẫn đến sự phân chia tế bào liên tục một cách bất thường và hậu quả là phát sinh ung thư.
2.Triệu chứng bệnh Sùi mào gà ở nam giới
_Sùi mào gà ở nam giới xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước và da bìu. Sau khi bị nhiễm 2-9 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm, cao dần lên như nhú gai kích thước 1-2 mm, hay dẹt tròn màu hồng, Về sau, chúng phát triển thành những gai và liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
_Khi mắc sùi mào gà có trường hợp tổn thương bao phủ cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp, các sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
**** Khi các bạn có những biểu hiển trên các bạn nên đến cơ sở khám bệnh để được tư vấn và điều trị sớm_ Thân ái_ QH

Không có nhận xét nào: